Thay đồng hồ nước

  1. Các bước thực hiện:

Bước 1:   

  • Khách hàng cung cấp thông tin đăng ký lắp mới theo mẫu đề nghị cấp nước sạch cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại địa chỉ: mặt sau, tầng 1 nhà 17T6, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

(hoặc truy cập website viwaco.vn để tải mẫu đề nghị cấp nước sạch cho Hộ gia đình, Cơ quan-doanh nghiệp).

  • Nộp hồ sơ đăng ký lắp mới trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận vào thứ Ba và thứ Tư hàng tuần (trong giờ hành chính).

Hồ sơ gửi kèm như sau:

  • Trường hợp Khách hàng có hộ khẩu thường trú tại địa chỉ đăng ký lắp đặt:
    • 01 Bản Photo công chứng Hộ khẩu thường trú.
    • 01 Bản Photo công chứng Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Trường hợp Khách hàng không có hộ khẩu thường trú tại địa chỉ đăng ký lắp đặt: 
    • 01 Bản Photo công chứng sổ đăng ký tạm trú dài hạn (KT3) tại địa chỉ đăng ký lắp đặt.
    • 01 Bản Photo công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà (sổ đỏ, sổ hồng …).
    • 01 Bản Photo công chứng Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Đối với Khách hàng là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp:
    • 01 Bản chứng thực một trong các giấy tờ: Quyết định thành lập đối với cơ quan, tổ chức; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp; Giấy phép xây dựng.
    • 01 Bản chứng thực Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại địa chỉ đề nghị cấp nước (trường hợp thuê trụ sở, thuê đất: Hợp đồng thuê nhà, đất và văn bản của chủ sở hữu nhà đất ủy quyền về việc lắp đặt đồng hồ đo nước).

Bước 2: Khách hàng cùng đơn vị cấp nước khảo sát tại hiện trường.

Bước 3:   

  • Trường hợp đủ điều kiện cấp nước: Khách hàng xác nhận vào hồ sơ kỹ thuật, đóng kinh phí (nếu có) và ký Hợp đồng dịch vụ cấp nước tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ theo lịch hẹn.
  • Trường hợp phải đấu nối vào tuyến ống do Khách hàng khác đã đầu tư, Khách hàng cần bổ sung thỏa thuận đấu nối theo mẫu tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ (truy cập website https://viwaco.vn/khach-hang/dang-ky-lap-moi/ để tải mẫu thỏa thuận đấu nối).
  • Trường hợp không đủ điều kiện cấp nước: đất trống, không có người ở, địa chỉ đã có đồng hồ nước của Công ty Viwaco, khu vực không có tuyến ống….

Bước 4: Khách hàng giám sát thi công, nghiệm thu và nhận bàn giao công trình tại hiện trường.

Thời hạn giải quyết:

Trường hợp đủ điều kiện cấp nước: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không tính thời gian xin phép đào đường, hè hoặc thời gian khắc phục trở ngại khách quan trong thi công).

Các trường hợp có quy mô lớn hoặc theo tiến độ của dự án: Đơn vị cấp nước và khách hàng thống nhất cụ thể về thời gian thực hiện.

Lưu ý, điều kiện thực hiện:     

  • Khách hàng xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp nước khi nộp hồ sơ.
  • Mỗi khách hàng sử dụng nước chỉ được lắp đặt 01 đồng hồ đo nước.
  • Không cấp nước đối với trường hợp đất trống; cơ quan, nhà không có người ở; không thỏa thuận đấu nối được với đại diện đầu tư ban đầu; vị trí đặt đồng hồ không đảm bảo quản lý, khu vực chưa có quy hoạch cấp nước, mạng lưới cấp nước.
  • Không cấp mới và tách riêng đồng hồ đang sử dụng chung đồng hồ tổng của các khu chung cư đang quản lý vận hành.
  • Đối với khu di dân giải phóng mặt bằng, nhà tạm trong khu giải phóng mặt bằng, nhà trong khu vực chưa có quy hoạch: UBND phường/xã phối hợp với đơn vị cấp nước xem xét để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân.
  • Trường hợp khách hàng sử dụng nước ở quá xa đường ống phân phối hoặc nằm ngoài vùng phục vụ của đơn vị cấp nước thì phải có sự thỏa thuận giữa hai bên.