Hỏi:
Nhà tôi trong phạm vi cấp nước khu vực Tây Nam thành phố Hà Nội địa bàn do Công ty VIWACO quản lý, tôi muốn lắp đặt 01 đồng hồ nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình thì tôi cần phải làm gì?
Đáp:
Khách hàng liên hệ với bộ phận Phát triển khách hàng – Ban Kế hoạch kinh doanh Công ty VIWACO theo số điện thoại: 04.66739748. Mặt sau tầng 1 nhà 17T7 khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính hoặc truy cập website: viwaco.vn để được hướng dẫn chi tiết.
Hỏi:
Tại sao nhà tôi số người sử dụng không thay đổi mà lượng nước tăng nhanh đột biến, số m3 nước trên đồng hồ có đúng với số lượng nhà tôi sử dụng không?
Đáp:
Trước hết khách hàng cần kiểm tra hệ thống đường nước cấp vào nhà cũng như các thiết bị sử dụng của gia đình theo trình tự sau:
- Kiểm tra xem gia đình có hút bơm trực tiếp từ đường ống cấp nước không.
- Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đường ống cấp nước sau đồng hồ xem có rò rỉ hay nứt vỡ hay không ( đường ống, van phao, bể chứa, bể mái,…)
- Sau khi gia đình đã kiểm tra mà vẫn không phát hiện ra nguyên nhân. Khách hàng làm đơn đề nghị kiểm tra hoặc kiểm định đồng hồ ( mẫu đơn lấy tại website: viwaco.vn) gửi Công ty để giải quyết.
Hỏi:
Tại sao tự nhiên nhà tôi không có nước sử dụng?
Đáp:
Trước hết khách hàng nên hỏi xem nhà hàng xóm xung quanh có nước hay không, sau đó liên lạc với đường dây nóng của Công ty số điện thoại: 024.62511520, hoặc số: 024.62522521 để được kiểm tra giải quyết tiếp.
Hỏi:
Khi tôi vắng nhà trong thời gian dài, không có nhu cầu sử dụng nước sạch thì tôi phải làm gì?
Đáp:
Khi khách hàng đi vắng trong thời gian dài không sử dụng cần liên hệ với Công ty qua đường dây nóng hoặc vào website: viwaco.vn để được hướng dẫn làm thủ tục tạm ngừng dịch vụ cấp nước.
Hỏi:
Nhà tôi cho thuê văn phòng, cửa hàng kinh doanh… thì gia đình phải thanh toán thiền nước theo mức giá nào?
Đáp:
Trong trường hợp gia đình mình cho thuê toàn bộ không ở tại địa chỉ trên thì mức giá tiền nước thanh toán theo mức giá kinh doanh.
Trường hợp mình vừa ở, vừa cho thuê thì mức giá thanh toán sẽ được tính một phần khối lượng nước theo giá sinh hoạt và một phần khối lượng theo giá kinh doanh.
Hỏi:
Tôi muốn dịch chuyển vị trí đồng hồ hoặc kiểm tra, kiểm định hoặc thay thế đồng hồ cấp nước của gia đình, tôi cần phải làm thủ tục gì?
Đáp:
Khách hàng cần làm đơn đề nghị dịch chuyển vị trí đồng hồ hoặc kiểm tra kiểm định hoặc thay thế đồng hổ gửi Công ty, để được biết thông tin chi tiết quý khách hàng liên hệ với đường dây nóng: 024.62511520 ; 024. 62511521 hoặc tra cứu thông tin tại: website: viwaco.vn
Hỏi:
Tôi mới mua nhà và đang sử dụng hợp đồng nước mang tên chủ nhà cũ, tôi phải làm gì để chuyển sang tên hợp đồng và việc chuyển đổi tên trên hợp đồng có nhất thiết phải thực hiện không?
Đáp:
Việc chuyển đổi tên hợp đồng sử dụng nước là cần thiết khi khách hàng đã chuyển nhượng quyền sử dụng nhà nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi xảy ra các tranh chấp. Để được hướng dẫn chi tiết thủ tục sang tên hợp đồng, quý khách hàng liên hệ với Công ty qua đường dây nóng: 024.62511520 ; 024.62511521 hoặc tra cứu thông tin tại: website: viwaco.vn
Hỏi:
Khi phát hiện ra các điểm vỡ ống, rò rỉ nước sạch hoặc các hành vi vi phạm đường ống cấp nước, sử dụng nước sạch trái phép, cần báo cho ai?
Đáp:
Khi phát hiện ra một trong các trường hợp trên khách hàng có thể báo tin cho các bộ phận trong Công ty VIWACO như sau:
Ban Quan hệ khách hành – điện thoại: 024.62511520 hoặc 024.62511521
Ban Kinh doanh – điện thoại: 024. 66739748